การฝึกอบรม การ ป้อง กัน และการ เก็บกู้ วัตถุ ระเบิด

วันที่ 15 มิถุนายน 2552


จังหวัดสงขลาเป็นเมืองใหญ่ เป็นศูนย์กลางการค้า มีแหล่งธุรกิจ สถานศึกษา แหล่งท่องเที่ยวและการบริการ เป็น แหล่งระดมเงินทุน มีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาในพื้นที่เป็น จำนวนมากในแต่ละปี รวมทั้งประชากรแฝงที่ไม่อาจตรวจสอบได้ ถือว่าเป็นผลประโยชน์ที่กลุ่มบุคคลบางกลุ่มพยายามแสวงหาโดยวิถีทางที่ผิด กฎหมาย การก่อการร้าย การก่อเหตุชิงทรัพย์ การโจรกรรม การก่อวินาศกรรม ประกอบกับพื้นที่ใน 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา คือ อำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีปัญหาทางด้านความมั่นคง มีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเข้ามาเคลื่อนไหว และก่อเหตุลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่เป็นประจำ อาจทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น หากไม่มีการป้องกัน หรือได้รับการแก้ไขที่ถูกต้องและถูกทาง ซึ่งจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจ สังคม ของประเทศไทยโดยรวม

ศาล จังหวัดสงขลา จึงได้ ขอความร่วมมือกับเจ้า หน้าที่ จัดการฝึกอบรม ให้ความรู้ แก่ เจ้า หน้า ที่ที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการเก็บกู้วัตถุระเบิด การป้องกันการจุดระเบิดด้วยความถี่วิทยุ/โทรศัพท์มือถือ เพื่อเพิ่มศักยภาพของหน่วยงานในการป้องกันและแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น






Share this post :

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก

ป้ายกำกับ

โครงการ (68) ประชุม (31) ร่วมพิธี (31) ศึกษาดูงาน (31) กีฬา (18) ต้อนรับ (13) ทำเนียบบุคคลากร (13) ดูงาน (12) อวยพรปีใหม่ (11) งานเลี้ยง (10) มอบเกียรติบัตร (10) ตรวจเยี่ยม (9) เข้าเยี่ยมคารวะ (9) ทำเนียบผู้พิพากษา (8) ทำเนียบเจ้าหน้าที่ (7) ประวัติศาล (7) นักศึกษาฝึกงาน (6) ประสานความร่วมมือ (6) รับเสด็จ (6) เอกสารที่ต้องใช้ในการขอประกันตัว (6) จังหวัดเคลื่อนที่ (5) วันสำคัญ (5) MOU (4) กิจกรรม (4) อบรม (4) ตรวจศาล (3) ถวายพวงมาลัย (3) ประชาสัมพันธ์ (3) ประวัติศาล ภาค๙ (3) ฝึกอบรม (3) รายงานตัว (3) ศาลอื่นๆ (3) เยี่ยมแสดงความยินดี (3) โยกย้าย (3) Linkเว็บศาลยุติธรรม (2) งานศพ (2) ทำบุญตักบาตร (2) ทำเนียบข้าราชการตำรวจ (2) บันทึกเทป (2) ฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ (2) รดน้ำดำหัว (2) วันมหิดล (2) สักการะศาลพระภูมิ (2) Action (1) Adventure (1) video conference (1) งานแต่งงาน (1) ตรวจรับพัสดุ (1) ทำเนียบ รปภ. (1) ทำเนียบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (1) บรรยาย (1) ประกาศ (1) ประชุมทางไกล (1) ประเพณีสงขลา (1) ปลดเผาสำนวน (1) วันรพี (1) วันเกิด (1) วารสาร (1) สรุปข่าวประจำเดือน (1) สัมมนา (1) เศรษฐกิจพอเพียง (1)

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Support : Creating Website By SU| |
Copyright © 2013. ศาลสงขลา - All Rights Reserved
Template Created by SU
Proudly powered by Blogger