นายวสุพัชร์ จงเพิ่มวัฒนะผล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา เข้าร่วมกิจกรรมโครงการศาลยุติธรมกับประชาชน บนเส้นทางสายเดียวกัน วันที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๕๖

                เมื่อวันที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๕๖ นายวสุพัชร์  จงเพิ่มวัฒนะผล  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย  นางสาวเรณู แซ่จิว นิติกรชำนาญการพิเศษ หัวหน้าส่วนไกล่เกลี่ยศาลจังหวัดสงขลา  และเจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดสงขลา เข้าร่วมจัดนิทรรศการและออกหน่วยบริการให้ความรู้ด้านกฎหมายและให้คำปรึกษาแก่ประชาชน เพื่อส่งเสริม ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน และความรู้เกี่ยวกับศาลยุติธรรม  เนื่องในกิจกรรม โครงการ "ศาลยุติธรรมกับประชาชน ... บนเส้นทางสายเดียวกัน"  ซึ่งจัดโดยกองสารนิเทศและประชาสัมพันธ์ สำนักงานศาลยุติธรรม  ณ หอประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่ (หน้าหอนาฬิกา) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
โดย มี นายวิรัช ชินวินิจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการ “ศาลยุติธรรมกับประชาชน บนเส้นทางสายเดียวกัน” ครั้งที่ ๓  มีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมงานกว่า 300 คน  ศาลยุติธรรมมีภารกิจหลักในการอำนวยความยุติธรรมและคุ้มครองสิทธิเสรีภาพแก่ประชาชนด้วยความเที่ยงธรรม รวดเร็วและเสมอภาคภายใต้หลักนิติธรรม จึงได้มีการพัฒนาศักยภาพการอำนวยความสะดวกและการให้บริการแก่พี่น้องประชาชนผู้มาติดต่อราชการ และบริการชุมชน เพื่อให้เกิดชุมชนแห่งการเรียนรู้ นำมาซึ่งการพัฒนาสังคมที่ยั่งยืน ดังนั้น  สำนักงานศาลยุติธรรมจึงได้จัดโครงการ “ศาลยุติธรรมกับประชาชน บนเส้นทางสายเดียวกัน” ครั้งที่ ๓  ในวันนี้ขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย การดำเนินงานและ
การให้บริการของศาลยุติธรรม ซึ่งจะทำให้เกิดความเข้าใจกฎหมายในทิศทางเดียวกันกับการบังคับใช้ของศาล และประโยชน์ที่เกิดขึ้น  นอกจากพี่น้องประชาชนจะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้แล้ว ยังทำให้เข้าใจบทบาทและการดำเนินงานของศาลยุติธรรมอีกด้วย ...

       นายวิรัช ชินวินิจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวว่า การเผยแพร่ความรู้ความเข้าในบทบัญญัติแห่งกฎหมายที่ควรทราบ รวมถึงขั้นตอนและกระบวนการต่างๆในครั้งนี้  จะทำให้ผู้ที่เข้าร่วมอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์กับตัวเอง ครอบครัวและสังคม  ซึ่งจะก่อให้เกิดความเข้าใจอันดีระหว่างศาลยุติธรรมกับประชาชน นำมาซึ่งความเชื่อถือ ศรัทธา และมั่นใจว่าศาลยุติธรรมเป็นที่พึ่งสุดท้ายของประชาชน อย่างแท้จริงต่อไป ...





         กิจกรรมในวันนี้ ประกอบด้วย การบรรยายเรื่อง “ความรู้เกี่ยวกับศาลยุติธรรม” และ “ศาลยุติธรรมกับการให้บริการประชาชน”   “การระงับข้อพิพาททางเลือก” และ “การกระทำผิดทางอาญา

Share this post :

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก

ป้ายกำกับ

โครงการ (68) ประชุม (31) ร่วมพิธี (31) ศึกษาดูงาน (31) กีฬา (18) ต้อนรับ (13) ทำเนียบบุคคลากร (13) ดูงาน (12) อวยพรปีใหม่ (11) งานเลี้ยง (10) มอบเกียรติบัตร (10) ตรวจเยี่ยม (9) เข้าเยี่ยมคารวะ (9) ทำเนียบผู้พิพากษา (8) ทำเนียบเจ้าหน้าที่ (7) ประวัติศาล (7) นักศึกษาฝึกงาน (6) ประสานความร่วมมือ (6) รับเสด็จ (6) เอกสารที่ต้องใช้ในการขอประกันตัว (6) จังหวัดเคลื่อนที่ (5) วันสำคัญ (5) MOU (4) กิจกรรม (4) อบรม (4) ตรวจศาล (3) ถวายพวงมาลัย (3) ประชาสัมพันธ์ (3) ประวัติศาล ภาค๙ (3) ฝึกอบรม (3) รายงานตัว (3) ศาลอื่นๆ (3) เยี่ยมแสดงความยินดี (3) โยกย้าย (3) Linkเว็บศาลยุติธรรม (2) งานศพ (2) ทำบุญตักบาตร (2) ทำเนียบข้าราชการตำรวจ (2) บันทึกเทป (2) ฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ (2) รดน้ำดำหัว (2) วันมหิดล (2) สักการะศาลพระภูมิ (2) Action (1) Adventure (1) video conference (1) งานแต่งงาน (1) ตรวจรับพัสดุ (1) ทำเนียบ รปภ. (1) ทำเนียบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (1) บรรยาย (1) ประกาศ (1) ประชุมทางไกล (1) ประเพณีสงขลา (1) ปลดเผาสำนวน (1) วันรพี (1) วันเกิด (1) วารสาร (1) สรุปข่าวประจำเดือน (1) สัมมนา (1) เศรษฐกิจพอเพียง (1)

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Support : Creating Website By SU| |
Copyright © 2013. ศาลสงขลา - All Rights Reserved
Template Created by SU
Proudly powered by Blogger