นายมหาชัย ศรีทองกลาง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลาเข้าร่วมงาน เฉลิมฉลองวันชาติประเทศมาเลเซีย วันที่ ๑๓ กันยายน ๒๕๕๖

  เมื่อวันที่ ๑๓ กันยายน ๒๕๕๖   นายมหาชัย  ศรีทองกลาง  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา นางสาวนุชรัตน์ ประชาชนะชัย  ผู้พิพากษารองหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดสงขลา เข้าร่วมงาน เฉลิมฉลองวันชาติประเทศมาเลเซีย ครั้งที่ ๕๖ ณ ที่โรงแรมราชมังคลา พาวิลเลี่ยน บีช สงขลา..

          สถานกงสุลใหญ่มาเลเซียประจำภาคใต้ จังหวัดสงขลา จัดงานเฉลิมฉลองวันชาติประเทศมาเลเซีย ครั้งที่ ๕๖ ตั้งแต่ประเทศมาเลเซียได้รับเอกราช โดยมี นายมูฮัมหมัด ไฟซอล บิน ราซาลี กงสุลใหญ่มาเลเซียประจำภาคใต้ และนายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงานกว่า ๓๐๐ คน
      
       นายมูฮัมหมัด ไฟซอล บิน ราซาลี กงสุลใหญ่มาเลเซียประจำภาคใต้ กล่าวชื่นชมในความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมาเลเซีย และประเทศไทยซึ่งได้มีมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ กษัตริย์แห่งประเทศมาเลเซีย และพระชายา เสด็จเยือนประเทศไทย เมื่อวันที่ 2-5 กันยายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ ได้มีการแลกเปลี่ยนการเยือนในระดับรัฐมนตรีของทั้ง 2 ประเทศอย่างต่อเนื่อง
      
       ความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของประเทศมาเลเซีย และประเทศไทย ทำให้มีการลงทุนมากในประเทศไทย โดยเฉพาะในภาคใต้ของไทย และแน่นอนว่า สถานกงสุลใหญ่มาเลเซีย ประจำภาคใต้ จังหวัดสงขลา ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ธุรกิจทางภาคเหนือของประเทศมาเลเซีย คือ รัฐเกดะห์ กับภาคใต้ของประเทศไทย ส่วนด้านการท่องเที่ยว ทั้ง 2 ประเทศ ได้เดินทางไปเยือนซึ่งกันและกันโดยเสมอมา และในปี 2557 ประเทศมาเลเซียถือเป็นการเฉลิมฉลองการท่องเที่ยวมาเลเซียด้วยนั้น หรือเรียกว่า First Malaysia Truly Asia ประเทศมาเลเซียขอเสนอรัฐเกดะห์ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของจังหวัดสงขลา จุดเด่นคือ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเยือนรัฐเกดะห์ ซึ่งใช้เวลาเดินทางจากหาดใหญ่แค่เพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น
      
       ด้าน นายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ในนามของรัฐบาลไทย และจังหวัดสงขลา ขอแสดงความยินดีแด่รัฐบาลมาเลเซีย และประชาชนชาวมาเลเซียเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองวันชาติประเทศมาเลเซีย ครั้งที่ 56 ประเทศไทย และประเทศมาเลเซียเป็นเพื่อนบ้านที่ดีกันมาอย่างช้านาน อีกทั้งยังมีความสัมพันธ์ทางด้านทวิภาคีอย่างแนบแน่น เช่น ทางด้านการศึกษา การค้า การพัฒนาชายแดน รวมถึงการแลกเปลี่ยนอีกหลายๆ ด้าน
      
       นอกจากนี้ ทั้ง 2 ประเทศได้เป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกอาเซียน และ IMT - GT ด้วยเช่นกัน ส่วนจังหวัดสงขลานั้น เป็นประตูสำคัญในการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ และจังหวัดสงขลาถือเป็นสถานที่ที่ชาวมาเลเซียเข้ามาท่องเที่ยว และลงทุนมากที่สุด ซึ่งมีบริษัทมาเลเซียกว่า 50 บริษัท เข้ามาลงทุน และในทางกลับกัน คนไทยเองก็เดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศมาเลเซียเพิ่มมากขึ้น เช่น รัฐปีนัง และกรุงกัวลาลัมเปอร์ จึงทำให้คนไทย และคนมาเลเซียได้สนิทสนมกันมากขึ้น ซึ่งมั่นใจได้ว่าทั้ง 2 ประเทศจะดำรงรักษาความสัมพันธ์ที่ดีนี้ไว้ และจะเพิ่มพูนมากขึ้นต่อไปในอนาคต






Share this post :

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก

ป้ายกำกับ

โครงการ (68) ประชุม (31) ร่วมพิธี (31) ศึกษาดูงาน (31) กีฬา (18) ต้อนรับ (13) ทำเนียบบุคคลากร (13) ดูงาน (12) อวยพรปีใหม่ (11) งานเลี้ยง (10) มอบเกียรติบัตร (10) ตรวจเยี่ยม (9) เข้าเยี่ยมคารวะ (9) ทำเนียบผู้พิพากษา (8) ทำเนียบเจ้าหน้าที่ (7) ประวัติศาล (7) นักศึกษาฝึกงาน (6) ประสานความร่วมมือ (6) รับเสด็จ (6) เอกสารที่ต้องใช้ในการขอประกันตัว (6) จังหวัดเคลื่อนที่ (5) วันสำคัญ (5) MOU (4) กิจกรรม (4) อบรม (4) ตรวจศาล (3) ถวายพวงมาลัย (3) ประชาสัมพันธ์ (3) ประวัติศาล ภาค๙ (3) ฝึกอบรม (3) รายงานตัว (3) ศาลอื่นๆ (3) เยี่ยมแสดงความยินดี (3) โยกย้าย (3) Linkเว็บศาลยุติธรรม (2) งานศพ (2) ทำบุญตักบาตร (2) ทำเนียบข้าราชการตำรวจ (2) บันทึกเทป (2) ฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ (2) รดน้ำดำหัว (2) วันมหิดล (2) สักการะศาลพระภูมิ (2) Action (1) Adventure (1) video conference (1) งานแต่งงาน (1) ตรวจรับพัสดุ (1) ทำเนียบ รปภ. (1) ทำเนียบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (1) บรรยาย (1) ประกาศ (1) ประชุมทางไกล (1) ประเพณีสงขลา (1) ปลดเผาสำนวน (1) วันรพี (1) วันเกิด (1) วารสาร (1) สรุปข่าวประจำเดือน (1) สัมมนา (1) เศรษฐกิจพอเพียง (1)

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Support : Creating Website By SU| |
Copyright © 2013. ศาลสงขลา - All Rights Reserved
Template Created by SU
Proudly powered by Blogger