เมื่อวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2554 เวลา 16.30 นาฬิกา นายสมศักดิ์ ประณิธิพงศ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา นายปรารภ เทพรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วน หัวหน้าฝ่าย และเจ้าหน้าที่ ลูกจ้าง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ข้าราชการการตำรวจ เข้าร่วมอบรม อบรมโครงการ"การบริการสู่ความเป็นเลิศ" ณ.ห้องประชุมใหญ่ ศาลจังหวัดสงขลา./
โครงการการบริการสู่ความเป็นเลิศ
หลักการและเหตุผล
ประชาชนผู้รับการบริการคือบุคคลสำคัญ ศาลจังหวัดสงขลาจึงมีนโยบายที่มุ่งมั่น จะให้การบริการในเชิงรุกแก่ประชาชนผู้มาติดต่อราชการ เพื่อให้ประชาชนเกิดความพึงพอใจและประทับใจมากที่สุดนับตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาติดต่อราชการ จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพที่ดี มีความพร้อมในการให้การบริการ คอยดูแลอำนวยความสะดวก และให้คำแนะนำแก่ประชาชนให้ได้รับการบริการที่ดี สะดวก รวดเร็ว เสมอภาค และเป็นธรรม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อศาลจังหวัดสงขลาและประชาชนผู้มาติดต่อราชการในศาล อันเป็นการสอดคล้องกับนโยบายของสำนักงานศาลยุติธรรมที่เน้นให้การบริการประชาชนเป็นสิ่งสำคัญ
ศาลจังหวัดสงขลาได้ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว จึงเห็นสมควรจัดโครงการ “การบริการสู่ความเป็นเลิศ” ขึ้น
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้รับบริการได้รับการบริการที่ดี สะดวก รวดเร็ว เสมอภาค และพึงพอใจสร้างความประทับใจต่อหน่วยงาน
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีจิตสำนึก ทัศนคติที่ดีและมีความภาคภูมิใจในการเป็นผู้ให้บริการ
3. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้พัฒนาแนวความคิดในการบริการที่ดี และปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพให้เหมาะสมกับงานบริการ เพื่อจะนำไปสู่การพัฒนาความเป็นเลิศให้คุณภาพงานบริการอย่างยั่งยืน
4. เพื่อให้ผู้รับการอบรมเข้าใจความคาดหวังของผู้รับบริการ และตอบสนองต่อความต้องการได้ถูกต้อง
ตอน1
ตอน2
ตอน3
แสดงความคิดเห็น