พิธีปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษ ณ.ทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา 16/12/2554

            เมื่อ วันที่ 16 ธันวาคม ๒๕๕๔  นายสมศักดิ์  ประณิธิพงศ์  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา  ได้  เป็นประธานในพิธีปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ จำนวน 179 คน เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ   ณ. ที่ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา
            นายฉัตรชัย เสรีนนท์ชัย ผู้อำนวยการทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา กล่าวว่า เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ มีความประพฤติดีให้ได้รับการลดหย่อนผ่อนโทษและปล่อยตัว ซึ่งในการพระราชทานอภัยโทษครั้งนี้ได้มีพระมหากรุณาธิคุณให้ปล่อยตัวผู้ต้อง ราชทัณฑ์คดีความผิดเล็กน้อย ผู้เจ็บป่วย ผู้พิการหรือผู้ทุพพลภาพ และผู้ที่มีอายุไม่ถึง 20 ปีรวมถึงคนชรา เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลเหล่านั้นได้กลับตนเป็นพลเมืองดี อันจะเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติสืบไป ในโอกาสนี้คาดว่าทั่วประเทศจะมีผู้ต้องราชทัณฑ์ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อย ตัว ประมาณ 30,000 ราย ซึ่งกรมราชทัณฑ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน องค์กรต่างๆได้ร่วมกันจัดเตรียมความพร้อมให้กับบุคคลดังกล่าว ทั้งการให้การศึกษา การอบรมพัฒนาจิตใจ การฝึกทักษะอาชีพ การแนะแนวการประกอบอาชีพ ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ที่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษในครั้งนี้ สามารถกลับไปใช้ชีวิตในสังคมภายนอกได้อย่างปกติสุข มีอาชีพที่สุจริต ไม่เป็นภาระและไม่สร้างความเดือดร้อนให้แก่สังคม



         สำหรับการปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ได้รับการพระราชทางอภัยโทษในวันที่ 16 ธ.ค. มีจำนวน 179 คน ซึ่งกรมราชทัณฑ์ได้มอบหมายให้เรือนจำและทัณฑสถานดำเนินการเตรียมความพร้อม ก่อนปล่อยให้แก่ผู้ต้องราชทัณฑ์กลุ่มนี้ เพื่อสามารถพึ่งตนเองและหาเลี้ยงครอบครัวได้ต่อไป
ทางด้านนายสมศักดิ์ ประณิธิพงศ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา ได้ให้โอวาทแก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ว่า ขอให้ผู้ที่ได้รับการปล่อยตัวในวันที่ 16 ธ.ค. พึงรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระองค์ทรงเมตตาแก่ทุกคน เสมือนการให้โอกาสในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ขอให้มุ่งมั่นตั้งใจประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในความดีงาม มีความจงรักภักดีในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ พร้อมน้อมนำแนวพระราชดำริฯไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง คือ การรู้จักพอประมาณ มีเหตุผล หมั่นศึกษาหาความรู้ เพื่อให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคม รู้รักสามัคคี ซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งจะทำให้ทุกคนมีชีวิตส่วนตนและครอบครัวที่มีความผาสุกอย่างยั่งยืนตลอดไป../
Share this post :

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก

ป้ายกำกับ

โครงการ (68) ประชุม (31) ร่วมพิธี (31) ศึกษาดูงาน (31) กีฬา (18) ต้อนรับ (13) ทำเนียบบุคคลากร (13) ดูงาน (12) อวยพรปีใหม่ (11) งานเลี้ยง (10) มอบเกียรติบัตร (10) ตรวจเยี่ยม (9) เข้าเยี่ยมคารวะ (9) ทำเนียบผู้พิพากษา (8) ทำเนียบเจ้าหน้าที่ (7) ประวัติศาล (7) นักศึกษาฝึกงาน (6) ประสานความร่วมมือ (6) รับเสด็จ (6) เอกสารที่ต้องใช้ในการขอประกันตัว (6) จังหวัดเคลื่อนที่ (5) วันสำคัญ (5) MOU (4) กิจกรรม (4) อบรม (4) ตรวจศาล (3) ถวายพวงมาลัย (3) ประชาสัมพันธ์ (3) ประวัติศาล ภาค๙ (3) ฝึกอบรม (3) รายงานตัว (3) ศาลอื่นๆ (3) เยี่ยมแสดงความยินดี (3) โยกย้าย (3) Linkเว็บศาลยุติธรรม (2) งานศพ (2) ทำบุญตักบาตร (2) ทำเนียบข้าราชการตำรวจ (2) บันทึกเทป (2) ฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ (2) รดน้ำดำหัว (2) วันมหิดล (2) สักการะศาลพระภูมิ (2) Action (1) Adventure (1) video conference (1) งานแต่งงาน (1) ตรวจรับพัสดุ (1) ทำเนียบ รปภ. (1) ทำเนียบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (1) บรรยาย (1) ประกาศ (1) ประชุมทางไกล (1) ประเพณีสงขลา (1) ปลดเผาสำนวน (1) วันรพี (1) วันเกิด (1) วารสาร (1) สรุปข่าวประจำเดือน (1) สัมมนา (1) เศรษฐกิจพอเพียง (1)

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Support : Creating Website By SU| |
Copyright © 2013. ศาลสงขลา - All Rights Reserved
Template Created by SU
Proudly powered by Blogger