ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา เข้าร่วม ปล่อยแถว จนท. รปภ. หาดใหญ่ระดมกวาดล้างและป้องกันอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 10 เมษายน 2555

        เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2555 นายวสุพัชร์ จงเพิ่มวัฒนะผล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา เข้าร่วม พิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างและป้องกันอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2555 บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัล หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ตามนโบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ที่ปรึกษา (สบ 10) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.ภ.9 รวมถึงหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง และกำลังพลกว่า 500 นายเข้าร่วมการกวาดล้างและป้องกันอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์







             เนื่องด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการ กำชับให้ทุกหน่วยดำเนินการตามมาตรการเชิงรุก พร้อมเพิ่มความเข้มในการป้องกันเหตุร้านและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและ ทรัพย์สินของประชาชน และของทางราชการให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและได้รับความปลอดภัยสูงสุด และในช่วงเวลาระหว่างวันที่ 11 -13 เมษายน 2555 จังหวัดสงขลาร่วมกับองค์กรภาครัฐ เอกชน ได้จัดงาน “หาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ประจำปี 2555″  บริเวณถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 , ถนนเสน่หานุสรณ์ , ถนนธรรมนูญวิถี ซึ่งเป็นใจกลางเมืองหาดใหญ่ เพื่อเป็นการป้องกันอาชญากรรมและป้องกันการก่อเหตุความไม่สงบที่อาจเกิดขึ้น ในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่และอำเภอใกล้เคียง ทางตำรวจภูธรภาค 9 จึงระดมกำลังทุกฝ่าย ร่วมกันปฏิบัติภารกิจกวาดล้างและป้องกันอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำ ปี 2555 
และในวันนี้ได้มีกำลังพลที่ร่วมกวาดล้างฯ ประกอบด้วยข้าราชการตำรวจจาก สภ.หาดใหญ่  สภ.คอหงส์ และ สภ.ใกล้เคียง  ตำรวจทางหลวง  ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา  ตำรวจรถไฟ  ตำรวจท่องเที่ยว หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 9 หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จังหวัดสงขลา ข้าราชการทหารจากมณฑลทหารบกที่ 42 เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร อำเภอหาดใหญ่ ซิตี้ค๊อป เทศกิจเทศบาลนครหาดใหญ่ และภาคประชาชน รวมกำลังพล 505 นาย
ด้าน พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ที่ปรึกษา (สบ 10) กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันมีกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงยังคงสร้างสถานการณ์ก่อ ความไม่สงบอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา กลุ่มก่อเหตุรุนแรงมีความพยายามที่จะอาศัยช่องโอกาสเข้ามาก่อเหตุร้านใน พื้นที่อำเภอหาดใหญ่ ซึ่งถ้าหากเกิดเหตุรุนแรงก็ย่อมส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและ ทรัพย์สินของประชาชน
ฉะนั้นการบูรณาการกำลังเช่นนี้จึงเป็นการ แสดงออกถึงความพร้อมของเจ้าหน้าที่รัฐกับภาคประชาชนในการร่วมกันปกป้องคุ้ม ครองประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้มีความปลอดภัยในชีวิตและ ทรัพย์สิน




Share this post :

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก

ป้ายกำกับ

โครงการ (68) ประชุม (31) ร่วมพิธี (31) ศึกษาดูงาน (31) กีฬา (18) ต้อนรับ (13) ทำเนียบบุคคลากร (13) ดูงาน (12) อวยพรปีใหม่ (11) งานเลี้ยง (10) มอบเกียรติบัตร (10) ตรวจเยี่ยม (9) เข้าเยี่ยมคารวะ (9) ทำเนียบผู้พิพากษา (8) ทำเนียบเจ้าหน้าที่ (7) ประวัติศาล (7) นักศึกษาฝึกงาน (6) ประสานความร่วมมือ (6) รับเสด็จ (6) เอกสารที่ต้องใช้ในการขอประกันตัว (6) จังหวัดเคลื่อนที่ (5) วันสำคัญ (5) MOU (4) กิจกรรม (4) อบรม (4) ตรวจศาล (3) ถวายพวงมาลัย (3) ประชาสัมพันธ์ (3) ประวัติศาล ภาค๙ (3) ฝึกอบรม (3) รายงานตัว (3) ศาลอื่นๆ (3) เยี่ยมแสดงความยินดี (3) โยกย้าย (3) Linkเว็บศาลยุติธรรม (2) งานศพ (2) ทำบุญตักบาตร (2) ทำเนียบข้าราชการตำรวจ (2) บันทึกเทป (2) ฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ (2) รดน้ำดำหัว (2) วันมหิดล (2) สักการะศาลพระภูมิ (2) Action (1) Adventure (1) video conference (1) งานแต่งงาน (1) ตรวจรับพัสดุ (1) ทำเนียบ รปภ. (1) ทำเนียบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (1) บรรยาย (1) ประกาศ (1) ประชุมทางไกล (1) ประเพณีสงขลา (1) ปลดเผาสำนวน (1) วันรพี (1) วันเกิด (1) วารสาร (1) สรุปข่าวประจำเดือน (1) สัมมนา (1) เศรษฐกิจพอเพียง (1)

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Support : Creating Website By SU| |
Copyright © 2013. ศาลสงขลา - All Rights Reserved
Template Created by SU
Proudly powered by Blogger