ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลาได้รับเกียรติเป็นกรรมการตัดสินนางสาวสมิหลา งานเทศกาลอาหารสองทะเล ครั้งที่ 13 รอบแรก ที่เวทีสระบัว แหลมสมิหลา สงขลา

         เมื่อวันที่ ๒ มิถุนายน ๒๕๕๕ นายวสุพัชร์  จงเพิ่มวัฒนะผล  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา  ได้รับเกียรติเป็นกรรมการตัดสินนางสาวสมิหลา งานเทศกาลอาหารสองทะเล ครั้งที่ 13 รอบแรก ที่เวทีสระบัว แหลมสมิหลา สงขลา โดยเทศบาลนครสงขลา จัดงาน เทศกาลอาหาร 2 ทะเล ครั้งที่ 13 มีการจัดการประกวดนางสาวสมิหลา  ในรอบคัดเลือก ๒ มิถุนายน ๒๕๕๕ จำนวนสาวงามเข้าร่มประกวด ๖๑ คน คัดเลือกให้เหลือ ๓๐ คน  ประชันโฉมในคืนวันที่ ๙ มิถุนายน ๒๕๕๕ ณ. เวทีสระบัว สงขลา  ภายในงานมีกิจกรรม  เช่น การออกร้านจำหน่ายอาหารทะเล และอาหารพื้นบ้านของจังหวัดสงขลาประกวดนางสาวสมิหลา การแสดงมหรสพต่าง ๆ  สอบถามรายละเอียดได้ที่ เทศบาลนครสงขลา  โทร.0-7431-1015 หรือที่ททท. สำนักงานหาดใหญ่ โทร. 0-7423-1055, 0-7423-8518





      

      วัน ที่ 2 มิถุนายน 2555 เทศบาลนครสงขลา ร่วมกับจังหวัดสงขลา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานหาดใหญ่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา และหน่วยงานภาคเอกชน จัดพิธีเปิด “งานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล อร่อยได้ ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 13” อย่างเป็นทางการ บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา จังหวัดสงขลา

      นาย พีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา กล่าวว่า เมืองสงขลา เป็นเมืองสองทะเล สามน้ำ คือมีทั้งน้ำจืดน้ำกล่อยและน้ำเค็ม เป็นจุดเด่นที่ธรรมชาติสร้างสรรค์มาให้กับเมืองสงขลา ทำให้มีอาหารที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งชาวสงขลาเองมีความเชื่อสืบต่อมาตั้งแต่สมัยโบราญว่า ผู้ที่ประทานความสมบูรณ์เหล่านี้มาให้ชาวสงขลาคือ ปู่ทวดหัวเขาแดง สิ่งศักดิ์สิทธ์ที่ชาวสงขลาเคารพสักการะและอยู่คู่เมืองสงขลามาตั้งแต่อตี ตกาล ทำให้งานเทศกาลอาหาร 2 ทะเลที่ได้จัดขึ้นนั้นมีมีความพิเศษ มีความเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดสงขลา โดยในปี 2555 เทศบาลนครสงขลา ได้กำหนดจัดงานเทศกาลอาหารสองทะเลขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 10 มิถุนายน 2555 และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากทั้งภาครัฐ เอกชน สมาคม รวมไปถึง ร้านค้า ที่ได้มาร่วมออกร้านอย่างคับคั่ง

      นาย พีระ กล่าวเสริมว่า ภายในงานได้จัดให้มีการประกวดนางสาวสมิหลา การออกร้านจำหน่ายอาหารทะเลและอาหารพื้นบ้าน การแสดงบนเวทีจากศิลปินชื่อดัง อาทิ เวียร์ ศุกลวัฒน์ , ฟิล์ม รัฐภูมิ , แช่ม แช่มรัมภ์ , แมงปอ ชลธิชา , ใบเตย อาร์สยาม , ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน ฯลฯ พิธีลุยไฟ และขบวนแห่พระรอบเมืองสงขลา

      ด้าน นายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดสงขลาถือเป็นเมืองเศรษฐกิจที่สำคัญแห่งหนึ่งของภาคใต้ มีพื้นที่ติดทะเล 2 ทะเล คือทะเลหลวงและทะเลสาบสงขลา จึงเรียกเมืองสงขลาว่า “เมืองสองทะเล” ทำให้ชาวสงขลามีวิถีชีวิตผูกพันกับทะเล ทั้งยังทำอาชีพประมง รวมไปถึงมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางทะเล ซึ่งถือเป็นอีกชื่อเสียงหนึ่งของเมืองสงขลาตลอดมานับจากอดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งการจัดงานครั้งนี้จะทำให้ประชาชนทั่วไปตลอดจนถึงนักท่องเที่ยวได้รู้จัก จังหวัดสงขลาในด้านอาหารการกินรวมไปถึงศิลปวัฒนธรรมของชาวสงขลามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ทำให้ประชาชนในท้องถิ่นมีรายได้จากนักท่องเที่ยว ที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา และร่วมชมงาน ตลอดจนเป็นการสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชนในท้องถิ่นอีกด้วย
       

      
      

      

      

      

      

      

      

      

      

      

      

       
Share this post :

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก

ป้ายกำกับ

โครงการ (68) ประชุม (31) ร่วมพิธี (31) ศึกษาดูงาน (31) กีฬา (18) ต้อนรับ (13) ทำเนียบบุคคลากร (13) ดูงาน (12) อวยพรปีใหม่ (11) งานเลี้ยง (10) มอบเกียรติบัตร (10) ตรวจเยี่ยม (9) เข้าเยี่ยมคารวะ (9) ทำเนียบผู้พิพากษา (8) ทำเนียบเจ้าหน้าที่ (7) ประวัติศาล (7) นักศึกษาฝึกงาน (6) ประสานความร่วมมือ (6) รับเสด็จ (6) เอกสารที่ต้องใช้ในการขอประกันตัว (6) จังหวัดเคลื่อนที่ (5) วันสำคัญ (5) MOU (4) กิจกรรม (4) อบรม (4) ตรวจศาล (3) ถวายพวงมาลัย (3) ประชาสัมพันธ์ (3) ประวัติศาล ภาค๙ (3) ฝึกอบรม (3) รายงานตัว (3) ศาลอื่นๆ (3) เยี่ยมแสดงความยินดี (3) โยกย้าย (3) Linkเว็บศาลยุติธรรม (2) งานศพ (2) ทำบุญตักบาตร (2) ทำเนียบข้าราชการตำรวจ (2) บันทึกเทป (2) ฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ (2) รดน้ำดำหัว (2) วันมหิดล (2) สักการะศาลพระภูมิ (2) Action (1) Adventure (1) video conference (1) งานแต่งงาน (1) ตรวจรับพัสดุ (1) ทำเนียบ รปภ. (1) ทำเนียบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (1) บรรยาย (1) ประกาศ (1) ประชุมทางไกล (1) ประเพณีสงขลา (1) ปลดเผาสำนวน (1) วันรพี (1) วันเกิด (1) วารสาร (1) สรุปข่าวประจำเดือน (1) สัมมนา (1) เศรษฐกิจพอเพียง (1)

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Support : Creating Website By SU| |
Copyright © 2013. ศาลสงขลา - All Rights Reserved
Template Created by SU
Proudly powered by Blogger