ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสงขลา เข้าศึกษาดูงานศาลจังหวัดสงขลา วันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖

         เมื่อ วัวันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖  เวลา ๐๙.๐๐ - ๑๒.๐๐ น.  นายวสุพัชร์  จงเพิ่มวัฒนะผล  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา นางสาวรวิภัทร โชคเจริญเลิศ  ผู้พิพากษารองหัวหน้าศาล   นายปรารภ เทพรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลจังหวัดสงขลา  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วน   และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง  ให้การต้อนรับ  นายระพินท์ สมทรง ผู้อำนวยการประจำสำนักงานศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสงขลา   และคณะจำนวน 15 คน  เข้าศึกษาดูงานระบบงานในส่วนต่าง ๆ ของศาลจังหวัดสงขลา แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้ และ หาวิธีการแก้ไขปัญหาข้อขัดข้อง  ในการปฏิบัติงาน ../.








ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสงขลาจัดตั้ง ขึ้นด้วยเจตนารมณ์ที่จะช่วยแก้ไขเยียวยาเด็ก และเยาวชนที่ต้องหาว่ากระทำความผิดโดยคำนึงถึงสวัสดิภาพ และอนาคตของเด็กหรือเยาวชน ซึ่งควรจะได้รับการฝึกอบรม สั่งสอนสงเคราะห์ให้กับตนเป็นพลเมืองดี ยิ่งกว่าการลงโทษ คำนึงถึงบุคลิกลักษณะ สุขภาพ ภาวะ แห่งจิตซึ่งแตกต่างกันเป็นคน ๆ ไป อีกทั้งใช้วิธีการที่เหมาะสมกับตัวเด็กแและเยาวชนและพฤติกรรมเฉพาะเรื่อง แม้เด็กหรือเยาวชนนั้นจะได้กระทำความผิดร่วมกันก็ตาม ในส่วนของ คดีครอบครัว ได้มีหลักดำเนินการเพื่อ รักษาผลประโยชน์สิทธิและทรัพย์สินของผู้เยาว์ คำนึงถึงความสงบสุขและการอยู่ร่วมกันในครอบครัว การสงวน และคุ้มครองสถานภาพของการสมรส การช่วยเหลือครอบครัวโดยเฉพาะขณะที่ครอบครัว นั้นต้องรับผิดชอบในการดูแลให้การศึกษาแก่บุตรที่เป็นผู้เยาว์ รวมทั้งมาตรการต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือสามีภรรยาให้ปรองดอง ปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างกันเองและกับบุตร ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสงขลากับสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดสงขลา เป็นศาลเยาวชนและสถานพินิจที่จัดตั้งขี้นเป็นแห่งที่ 2 ของประเทศไทย



Share this post :

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก

ป้ายกำกับ

โครงการ (68) ประชุม (31) ร่วมพิธี (31) ศึกษาดูงาน (31) กีฬา (18) ต้อนรับ (13) ทำเนียบบุคคลากร (13) ดูงาน (12) อวยพรปีใหม่ (11) งานเลี้ยง (10) มอบเกียรติบัตร (10) ตรวจเยี่ยม (9) เข้าเยี่ยมคารวะ (9) ทำเนียบผู้พิพากษา (8) ทำเนียบเจ้าหน้าที่ (7) ประวัติศาล (7) นักศึกษาฝึกงาน (6) ประสานความร่วมมือ (6) รับเสด็จ (6) เอกสารที่ต้องใช้ในการขอประกันตัว (6) จังหวัดเคลื่อนที่ (5) วันสำคัญ (5) MOU (4) กิจกรรม (4) อบรม (4) ตรวจศาล (3) ถวายพวงมาลัย (3) ประชาสัมพันธ์ (3) ประวัติศาล ภาค๙ (3) ฝึกอบรม (3) รายงานตัว (3) ศาลอื่นๆ (3) เยี่ยมแสดงความยินดี (3) โยกย้าย (3) Linkเว็บศาลยุติธรรม (2) งานศพ (2) ทำบุญตักบาตร (2) ทำเนียบข้าราชการตำรวจ (2) บันทึกเทป (2) ฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ (2) รดน้ำดำหัว (2) วันมหิดล (2) สักการะศาลพระภูมิ (2) Action (1) Adventure (1) video conference (1) งานแต่งงาน (1) ตรวจรับพัสดุ (1) ทำเนียบ รปภ. (1) ทำเนียบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (1) บรรยาย (1) ประกาศ (1) ประชุมทางไกล (1) ประเพณีสงขลา (1) ปลดเผาสำนวน (1) วันรพี (1) วันเกิด (1) วารสาร (1) สรุปข่าวประจำเดือน (1) สัมมนา (1) เศรษฐกิจพอเพียง (1)

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Support : Creating Website By SU| |
Copyright © 2013. ศาลสงขลา - All Rights Reserved
Template Created by SU
Proudly powered by Blogger