ศาลจังหวัดสงขลาเข้าร่วมการแข่งขันฟุตซอล (futsal)กระชับความสามัคคีเนื่องในวันทนายความ วันที่ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖

             เมื่อ วันที่ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖    นายวสุพัชร์  จงเพิ่มวัฒนะผล  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา   ได้มอบหมายให้ นายธวัชชัย ชูโชติ นิติกรปฏิบัติการ นำทีมนักกีฬา ฟุตซอล (futsal) ของศาลจังหวัดสงขลา.  เข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตซอล (futsal)  กระชับความสามัคคี ระหว่างหน่วยงาน เนื่องในวันทนายความ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ของทุกปี ผู้ประกอบวิชาชีพทนายความทั่วประเทศถือว่า เป็นวันทนายความ
รายชื่อนักกีฬา  ฟุตซอล (futsal) ของศาลจังหวัดสงขลา
1.นายธวัชชัย ชูโชติ
2.นายเกษม จันทอุไร
3. นายชาตรี เกสรินทร์
4. นายบุญธรรม ชัยรัตน์
5. นายซัมซูดิน วาจิ
6.นายธนาพัฒน์ ติระพัฒน์
7.นายสุวชัย สุวรรณมณี
8.นาย
9.นาย
10.นาย
ผลการแข่งขัน
อันดับ 1. ทีมศาลแขวงสงขลา
อันดับ 2.ทีมตำรวจภาค ๙
อันดับ 3.ทีมทนายความ
อันดับ 4.ทีมเรือนจำ






วันทนายความ

                                 ด้วยวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ของทุกปี ผู้ประกอบวิชาชีพทนายความทั่วประเทศถือว่า เป็นวันทนายความ วันนี้ในอดีตเมื่อปี 2500 เป็นวันที่ทนายความทั้งรุ่นอาวุโสและรุ่นหนุ่มสาวในขณะนั้น มีแนวความคิดริเริ่มที่ต้องการให้วิชาชีพทนายความ ควรจะมีสถาบันที่เป็นตัวแทนของวิชาชีพทนายความ และเป็นอิสระควบคุมดูแลกันเอง จึงได้ประชุมกันก่อตั้งสมาคมทนายความแห่งประเทศไทยขึ้น โดยจดทะเบียนก่อตั้ง เมื่อวันที่  20  กุมภาพันธ์   2500

                         ต่อมา สมาคมทนายความแห่งประเทศไทยได้ร่วมกันใช้ความเพียรพยายามเรียกร้องและผลักดันร่างกฎหมาย    พระราชบัญญัติทนายความเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร จนกระทั่งเมื่อปี 2528 จึงประสบผลสำเร็จออกประกาศใช้เป็นกฎหมาย โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงลงพระปรมาภิไธย  ในพระราชบัญญัติทนายความ พ.ศ. 2528 เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2528 และมีผลบังคับใช้มาจนถึงปัจจุบันนี้

                        วันที่ 20 กุมภาพันธ์ของทุกปี  ถือเป็น “ วันทนายความ “ และเป็นวันอันสำคัญยิ่งของมวลสมาชิกสภาทนายความ ที่ต้องน้อมรำลึกถึงวันเริ่มต้นการต่อสู้เพื่อได้มาซึ่งความเป็นอิสระแห่งวิชาชีพทนายความสามารถควบคุมดูแลกันเองตามพระราชบัญญัติทนายความ  2528   ซึ่งในวันทนายความของทุกปีสมาชิกสภาทนายความทั่วประเทศจึงได้ร่วมมือกันจัดกิจกรรม เพื่อแสดงพลังสามัคคี และแสดงความพร้อมในการทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้และไม่ได้รับความเป็นธรรม ตลอดจนหน้าที่เผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายให้แก่ประชาชน ตามบทบาทที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัติทนายความ 2528

                        สภาทนายความจังหวัดสงขลา ตระหนักถึงความสำคัญของวันทนายความดังกล่าว ดังนั้น ในวันทนายความประจำปี 2556 นี้ จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคมและสาธารณชน
โดยจัดการแข่งขัน ฟุตซอล (futsal) เพื่อกระชับความความสัมพันธ์ เสริมสร้างความสามัคคี ระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น หน่วยงานศาล อัยการ เรือนจำ ฯลฯ

ฟุตซอล (futsal) เป็นกีฬาประเภทหนึ่งลักษณะการเล่นเหมือนฟุตบอล แต่เป็นการเล่นในร่ม โดยฟีฟ่าเป็นองค์กรที่ควบคุมการเล่นฟุตซอลทั่วโลก ชื่อ ฟุตซอล มาจาก ภาษาโปรตุเกส ว่า futebol de salão และ ภาษาสเปน ว่า fútbol sala ซึ่งทั้งสองคำหมายถึง ฟุตบอลที่เล่นในห้อง
     การเล่นฟุตซอลจะแบ่งออกเป็นสองทีม โดยแต่ละทีมมีทั้งหมด 5 คน รวมผู้รักษาประตูข้างละ 1 คน ลูกบอลที่ใช้เล่นจะมีขนาดเล็กกว่าลูกฟุตบอลทั่วไป และจะหนักกว่า
Share this post :

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก

ป้ายกำกับ

โครงการ (68) ประชุม (31) ร่วมพิธี (31) ศึกษาดูงาน (31) กีฬา (18) ต้อนรับ (13) ทำเนียบบุคคลากร (13) ดูงาน (12) อวยพรปีใหม่ (11) งานเลี้ยง (10) มอบเกียรติบัตร (10) ตรวจเยี่ยม (9) เข้าเยี่ยมคารวะ (9) ทำเนียบผู้พิพากษา (8) ทำเนียบเจ้าหน้าที่ (7) ประวัติศาล (7) นักศึกษาฝึกงาน (6) ประสานความร่วมมือ (6) รับเสด็จ (6) เอกสารที่ต้องใช้ในการขอประกันตัว (6) จังหวัดเคลื่อนที่ (5) วันสำคัญ (5) MOU (4) กิจกรรม (4) อบรม (4) ตรวจศาล (3) ถวายพวงมาลัย (3) ประชาสัมพันธ์ (3) ประวัติศาล ภาค๙ (3) ฝึกอบรม (3) รายงานตัว (3) ศาลอื่นๆ (3) เยี่ยมแสดงความยินดี (3) โยกย้าย (3) Linkเว็บศาลยุติธรรม (2) งานศพ (2) ทำบุญตักบาตร (2) ทำเนียบข้าราชการตำรวจ (2) บันทึกเทป (2) ฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ (2) รดน้ำดำหัว (2) วันมหิดล (2) สักการะศาลพระภูมิ (2) Action (1) Adventure (1) video conference (1) งานแต่งงาน (1) ตรวจรับพัสดุ (1) ทำเนียบ รปภ. (1) ทำเนียบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (1) บรรยาย (1) ประกาศ (1) ประชุมทางไกล (1) ประเพณีสงขลา (1) ปลดเผาสำนวน (1) วันรพี (1) วันเกิด (1) วารสาร (1) สรุปข่าวประจำเดือน (1) สัมมนา (1) เศรษฐกิจพอเพียง (1)

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Support : Creating Website By SU| |
Copyright © 2013. ศาลสงขลา - All Rights Reserved
Template Created by SU
Proudly powered by Blogger