นายมหาชัย ศรีทองกลาง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลาเข้าร่วมพิธีเปิดโครงการส่งเสริมการประสานงานความร่วมมือด้านการยุติธรรม วันที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๕๖

      เมื่อวันศุกร์ที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๕๖  นายมหาชัย  ศรีทองกลาง  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา   เข้าร่วมพีธีเปิดและสังเกตการณ์ การประชุมเชิงปฏิบัติการ "โครงการส่งเสริมการประสานงานความร่วมมือด้านการยุติธรรมของหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม" ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๖     โดยมีนายประคอง เตกฉัตร รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง  ได้มาเป็นประธานเปิด "โครงการส่งเสริมการประสานงานความร่วมมือด้านการยุติธรรมของหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม"  ซึ่งกำหนดให้การประสานความร่วมมือด้านการยุติธรรมในประเทศเป็นกลยุทธ์หนึ่ง ภายใต้ยุทธศาสตร์ การพัฒนาความร่วมมือด้านวิชาการ การศาลและการยุติธรรมทั้งใน และระหว่างประเทศ และการดำเนินการต่างๆของศาลยุติธรรมจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือและมีการ ประสานงานระหว่างหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ในกระบวนการยุติธรรม เพื่อขับเคลื่อนงานให้ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล 

         ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสงขลา นำโดย นายดุสิต  ผดุงศักดิ์  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสงขลา  ได้จัดทำโครงการโครงการ  ส่งเสริมการประสานงานความร่วมมือด้านการยุติธรรมของหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมขึ้น โดยการ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อร่วม แก้ไขปัญหาข้อขัดข้องใน การดำเนินการระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเพื่อพัฒนากระบวนการยุติธรรมอย่างเป็นระบบโดยมีการให้ความรู้เกี่ยวกับกฏหมายศาลเยาวชนและครอบครัวและ วิธีพิจารณาคดีเยาวชนและครอบครัวแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะทำให้การคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของเด็กและเยาวชน ตลอดจนอำนวยความยุติธรรมให้แก่ ประชาชนเป็นไปด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว เป็นธรรม ทั่วถึงและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเป็นโอกาสอันดีที่จะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและร่วมกัน กำหนดแนวทางในการแก้ไขปัญหา และอุปสรรคที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติงาน ทั้งยังเป็นการเริ่มต้ ประสานความสัมพันธ์ในหน่วยงานยุติธรรมให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น. ณ โรงแรม บีพี สมิหลา บีช สงขลา ../.



Share this post :

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก

ป้ายกำกับ

โครงการ (68) ประชุม (31) ร่วมพิธี (31) ศึกษาดูงาน (31) กีฬา (18) ต้อนรับ (13) ทำเนียบบุคคลากร (13) ดูงาน (12) อวยพรปีใหม่ (11) งานเลี้ยง (10) มอบเกียรติบัตร (10) ตรวจเยี่ยม (9) เข้าเยี่ยมคารวะ (9) ทำเนียบผู้พิพากษา (8) ทำเนียบเจ้าหน้าที่ (7) ประวัติศาล (7) นักศึกษาฝึกงาน (6) ประสานความร่วมมือ (6) รับเสด็จ (6) เอกสารที่ต้องใช้ในการขอประกันตัว (6) จังหวัดเคลื่อนที่ (5) วันสำคัญ (5) MOU (4) กิจกรรม (4) อบรม (4) ตรวจศาล (3) ถวายพวงมาลัย (3) ประชาสัมพันธ์ (3) ประวัติศาล ภาค๙ (3) ฝึกอบรม (3) รายงานตัว (3) ศาลอื่นๆ (3) เยี่ยมแสดงความยินดี (3) โยกย้าย (3) Linkเว็บศาลยุติธรรม (2) งานศพ (2) ทำบุญตักบาตร (2) ทำเนียบข้าราชการตำรวจ (2) บันทึกเทป (2) ฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ (2) รดน้ำดำหัว (2) วันมหิดล (2) สักการะศาลพระภูมิ (2) Action (1) Adventure (1) video conference (1) งานแต่งงาน (1) ตรวจรับพัสดุ (1) ทำเนียบ รปภ. (1) ทำเนียบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (1) บรรยาย (1) ประกาศ (1) ประชุมทางไกล (1) ประเพณีสงขลา (1) ปลดเผาสำนวน (1) วันรพี (1) วันเกิด (1) วารสาร (1) สรุปข่าวประจำเดือน (1) สัมมนา (1) เศรษฐกิจพอเพียง (1)

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Support : Creating Website By SU| |
Copyright © 2013. ศาลสงขลา - All Rights Reserved
Template Created by SU
Proudly powered by Blogger