นายมหาชัย ศรีทองกลาง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลาร่วมแสดงความยินดีอินโดนีเซีย ๖๘ ปี ประกาศเอกราช วันที่ ๒๔ สิงหาคม ๒๕๕๖

       เมื่อวันเสาร์ที่ วันที่ ๒๔  สิงหาคม ๒๕๕๖  นายมหาชัย  ศรีทองกลาง  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสงขลา  พร้อมด้วย นางไซนา เหมมัน เจ้าพนักงานศาลยุติธรรมชำนาญการพิเศษ หัวหน้าส่วนงานคดี เข้าร่วมแสดงความยินดี เนื่องในโอกาสชาวอินโดนีเซีย ในภาคใต้ของประเทศไทยได้เฉลิมฉลองครบรอบ ๖๘ ปี การประกาศอิสรภาพของประเทศสาธารณรัฐอินโดนีเซีย ประจำปี พ.ศ.๒๕๕๖   ที่โรงแรมราชมังคลา พาวีเลียน ถนนชลาทัศน์ อ.เมือง จ.สงขลา


THE 68 ANNIVERSARY OF
THE INDEPENDENCE DAY OF THE REPUBLIC OF INDONESIA
17 AUGUST 1945

สาธารณรัฐ อินโดนีเซีย (Republic of Indonesia)ประกาศตนเป็นเอกราชจากการปกครองของประเทศเนเธอร์แลนด์ในวันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2488 และได้กำหนดให้ วันที่ 17 สิงหาคมของทุกปีเป็นวันชาติ สถานกงสุลสาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำจังหวัดสงขลา โดยท่านกงสุล Mr. Heru Wicaksono และภรรยา Mrs. Sri Subekti Wicaksono จัดงานฉลองเอกราชปีที่ 68  มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมและจัดเลี้ยงอาหารอินโดนีเซีย ซึ่งนักแสดงบินตรงมาจากประเทศสาธารณรัฐอินโดนีเซีย..


       นายเฮรู วิจักโซโน กงสุลใหญ่อินโดนีเซีย ประจำจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ปัจจุบัน ประเทศอินโดนีเซียได้รับการยอมรับในเวทีโลกในฐานะเป็นประเทศมหาอำนาจของภูมิภาคที่มุ่งมั่นเพื่อสารสัมพันธไมตรี ความร่วมมือ และมิตรภาพกับมิตรประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนให้เกิดสันติภาพ หรือการยกระดับมาตรฐานการดำเนินชีวิต นอกจากนั้น อินโดนีเซีย ยังเป็นที่รู้จักในฐานะประเทศประชาธิปไตยที่ใหญ่ และมีทรัพยากรที่พร้อมในการเร่งพัฒนาทางเศรษฐกิจเพื่อยกระดับมาตรฐานการเป็นอยู่ของประชาชน และยังพยายามอย่างหนักแน่นที่จะเชิดชูกฎหมาย และความยุติธรรมอย่างเท่าเทียมกัน ดังนั้น ความสำเร็จที่บรรลุดังกล่าวนี้ควรจะพัฒนาต่อไป และดำรงรักษาไว้เพื่อให้เกิดเสถียรภาพทางการเมือง และการเติบโตทางเศรษฐกิจของอินโดนีเซีย ซึ่งทั้งหมดก็เพื่อพัฒนามาตรฐานการครองชีพของประชาชน ด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นที่ประชาชน ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวทั้งหมดจะต้องช่วยกันสานต่อการพัฒนาประเทศให้เจริญยิ่งขึ้น
      
       ด้านความสัมพันธ์ทวิภาคี ปัจจุบัน ความสัมพันธ์ระหว่างอินโดนีเซียกับไทย โดยเฉพาะภาคใต้ของไทยเจริญรุดหน้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทั้งหมดสามารถพิสูจน์ได้จากจำนวนโครงการความร่วมมือที่มีมากขึ้น เช่น ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างสถานกงสุลอินโดนีเซีย กับหน่วยงานที่เกี่ยวของไทยในพื้นที่ภาคใต้ ทั้งองค์กรภาครัฐ หน่วยงานความมั่นคง เอกชน สำนักงานตัวแทนต่างชาติ สถาบันการศึกษา องค์กรภาคสังคม ศาสนา สื่อ และสังคมไทยโดยรวม นอกจากนั้น การแลกเปลี่ยนการเยือนระหว่างกันทั้งระหว่างรัฐบาลกลางและรัฐบาลท้องถิ่น นักธุรกิจ นักท่องเที่ยว นักวิชาการ หรือการแลกเปลี่ยนนักศึกษาก็เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน
               
       ในโอกาสนี้ ทางสถานกงสุลฯ ก็ได้จัดนิทรรศการ สัมมนา กิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรม และการฝึกอบรมเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนของทั้ง 2 ประเทศ ส่วนมาตรการเสริมสร้างทรัพยากรบุคคล ปัจจุบันพบว่ามีจำนวนนักศึกษาในภาคใต้เข้าศึกษาต่อในอินโดนีเซียเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งโดยทุนส่วนตัว หรือทุนรัฐบาลอินโดนีเซียโดยกระทรวงศึกษาธิการและวัฒนธรรม กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงการศาสนา องกรค์มูฮัมมาดียะ และความร่วมมือโดยตรงระหว่างสถาบันการศึกษา นอกจากนั้น ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ (ศอ.บต.) ยังได้ลงนามความร่วมมือด้านศาสนาและการศึกษากับกระทรวงการศาสนาอินโดนีเซีย ซึ่งจะยิ่งเพิ่มความรู้ความเข้าใจด้านอิสลาม การศึกษา และการพัฒนามากยิ่งขึ้น
      
Share this post :

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก

ป้ายกำกับ

โครงการ (68) ประชุม (31) ร่วมพิธี (31) ศึกษาดูงาน (31) กีฬา (18) ต้อนรับ (13) ทำเนียบบุคคลากร (13) ดูงาน (12) อวยพรปีใหม่ (11) งานเลี้ยง (10) มอบเกียรติบัตร (10) ตรวจเยี่ยม (9) เข้าเยี่ยมคารวะ (9) ทำเนียบผู้พิพากษา (8) ทำเนียบเจ้าหน้าที่ (7) ประวัติศาล (7) นักศึกษาฝึกงาน (6) ประสานความร่วมมือ (6) รับเสด็จ (6) เอกสารที่ต้องใช้ในการขอประกันตัว (6) จังหวัดเคลื่อนที่ (5) วันสำคัญ (5) MOU (4) กิจกรรม (4) อบรม (4) ตรวจศาล (3) ถวายพวงมาลัย (3) ประชาสัมพันธ์ (3) ประวัติศาล ภาค๙ (3) ฝึกอบรม (3) รายงานตัว (3) ศาลอื่นๆ (3) เยี่ยมแสดงความยินดี (3) โยกย้าย (3) Linkเว็บศาลยุติธรรม (2) งานศพ (2) ทำบุญตักบาตร (2) ทำเนียบข้าราชการตำรวจ (2) บันทึกเทป (2) ฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ (2) รดน้ำดำหัว (2) วันมหิดล (2) สักการะศาลพระภูมิ (2) Action (1) Adventure (1) video conference (1) งานแต่งงาน (1) ตรวจรับพัสดุ (1) ทำเนียบ รปภ. (1) ทำเนียบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (1) บรรยาย (1) ประกาศ (1) ประชุมทางไกล (1) ประเพณีสงขลา (1) ปลดเผาสำนวน (1) วันรพี (1) วันเกิด (1) วารสาร (1) สรุปข่าวประจำเดือน (1) สัมมนา (1) เศรษฐกิจพอเพียง (1)

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

 
Support : Creating Website By SU| |
Copyright © 2013. ศาลสงขลา - All Rights Reserved
Template Created by SU
Proudly powered by Blogger